ไขความลับ "3 ไอคอนิก" สัญลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ NGG

สำหรับนักช้อปเครื่องประดับแท้ เราเชื่อว่าหลายท่านน่าจะรู้จักชื่อของ NGG อาณาจักรเครื่องประดับแท้ ทองคำ จิวเวลรี่ อัญมณี และนาฬิกา เราจึงไม่ต้องอธิบายกันอีกแล้วว่า NGG นั้นคือใคร เพราะด้วยภาพที่เห็นตามสื่อต่างๆ หรือโลโก้ NGG สีแดง และดาวฤกษ์ที่เป็นสัญลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ต่างก็เป็นภาพที่เราคุ้นตากันอย่างดี ซึ่งบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ 3 ไอคอนิก" บนโลโก้ NGG สัมผัสเรื่องราวความเป็นมา สายใยความผูกพันที่ NGG การันตีต่อลูกค้าทุกท่าน

เริ่มต้นด้วยในปี ค.ศ. 1985 มีการรีเเบรนด์ใหม่จากเดิม "ห้างเพชรทอง ง้วนเซ่งเฮง เยาวราช" เป็น "NGG" หลังจากนั้นเป็นต้นมาจึงทำให้ทุกท่านรู้จัก NGG ภายใต้โลโก้ NGG บนพื้นหลังสีแดง ซึ่งมีภาพสัญลักษณ์โบว์ประกอบ และในตอนนี้มีการรีเเบรนด์ปรับภาพโบว์ เป็นภาพ "ดาวฤกษ์" ในปี 2021 เพื่อในทันต่อยุคสมัย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

ดังนั้นเมื่อพูดถึงคำว่า "NGG" คงมีอีกหลายท่านที่ยังไม่เคยทราบว่ามีความหมายแฝงข้างในว่าอะไร NGG = “Natural Glamour Gift” ในคอนเซปต์ “ของขวัญจากธรรมชาติ” เพื่อสะท้อนความมุ่งมั่นในการส่งมอบเครื่องประดับแท้จากธรรมชาติ ที่ได้รับมาตราฐานสากล และมีคุณภาพสูงสุด ให้กับผู้สวมใส่ทุกท่าน

โดยโลโก้มีพื้นหลังเป็น "สีแดง NGG" คือสีแห่งความสุข และเต็มไปด้วยพลังแห่งความสำเร็จ (Happiness and Success) โดยเป็นสิ่งที่การันตีว่าเราจะมุ่งมั่น พัฒนา สร้างสรรค์เครื่องประดับอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อส่งมอบเครื่องประดับคุณภาพสูงสุด และยืนเคียงข้างกับทุกความสุข และความสำเร็จของคนไทยทั่วประเทศ

กระทั่งในปี ค.ศ. 2021 หลังจากมีมติสรุปเรื่องราวของการปรับโลโก้แบรนด์อย่างเป็นทางการ จึงมีการนำสัญลักษณ์ "ดาวฤกษ์" เข้ามาแทนที่สัญลักษณ์ "โบว์" ซึ่งดาวฤกษ์ คือดวงดาวที่มีแสงสว่างในตัวเอง มีพลัง และมีประกายเจิดจรัส เปรียบเสมือนเครื่องประดับ เพชร อัญมณี ทองคำ ทุกชิ้นที่มีความสวยงามในตัวเอง ทว่า NGG ก็ได้วางกลยุทธ์สำคัญเอาไว้แล้วว่า ต้องการให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้ค้นพบขุมทรัพย์ ที่ทำให้ผู้สวมใส่เครื่องประดับดูมีคุณค่า มีชัยเหนือทุกอย่าง เปี่ยมไปด้วยพลังอำนาจที่สะกดทุกสายตาได้ตั้งแต่แรกเริ่ม และถ่ายทอดบุคลิกที่มีเอกลักษณ์ของผู้สวมใส่

ทางแบรนด์ได้ใช้โลโก้ที่ประกอบไปด้วย "3 ไอโคนิก" (NGG, เฉดสีแดง และดาวฤกษ์) ทั้งบนโบรชัวร์, แคตตาล็อก, ถุงใส่เครื่องประดับ, กล่องใส่เครื่องประดับขนาดต่างๆ, สื่อโฆษณา รวมถึงสาขาหน้าร้าน และช่องทางออนไลน์ จนกลายเป็นที่ติดตา และชื่นชมของลูกค้าว่าโลโก้ NGG นอกจากจะมีความสวยงามในตัวแล้ว ยังสื่อถึงการเผยความงามที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่ภายในให้ดูอลังการมากยิ่งขึ้นอีก

ผู้เขียน : NGG คอนเทนต์ ครีเอเตอร์